Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Thiết kế căn hộ với tràn ngập anh sáng với không gian xanh mát.

THIẾT KẾ CĂN HỘ TRÀN NGẬP ÁNH SÁNG VỚI KHÔNG GIAN XANH MÁT

Với sự tiến bộ của kỹ thuật công nghệ hiện đại, ngày nay nhu cầu thiết kế căn hộ cao cấp không chỉ để ở, mà con người đòi hỏi cao hơn. Thiết kế căn hộ  đảm bảo về nhiều yếu tố, một trong số đó là không gian phải mát, có không gian xanh vì khí hậu Việt Nam ngày càng nóng, nhiệt độ trong các căn nhà tại mùa nóng thực sự là khá khủng khiếp.


Chính vì lý do này mà các nhà KTS đã xây dựng những ý tưởng độc lạ, giúp những mẫu thiết kế căn hộ cao cấp trở nên không chỉ đẹp mà còn mát. Sử dụng những nguyên vật liệu tạo nên sáng tạo và kết hợp với yếu tố tự nhiện tận dụng không khí trời.


           1. Nhân đôi không gian với gương
Với những không gian để thư giãn hay phòng khách, phòng ngủ chúng ta có thể chọn những tấm gương thay vì sử dụng những mảng tường trắng, việc kết hợp như vậy  giữa căn nhà trông thoáng và rộng hơn. Bạn nên chọ những tấm kính có đệm phản chiếu anh sáng tốt. Sắp đặt như thế sẽ tăng gấp đôi lượng ánh sáng trong phòng.



           2. Tạo những khoảng cách cho ánh sáng vào nhà
Đối những không gian riêng tư như: phòng ngủ hay nhà vệ sinh thì cần thiết kế căn hộ cao cấp sao cho kín đáo và lịch sự. Còn những không gian như nhà bếp hay phòng khách , chúng ta nên tạo tạo ra những khoảng thông nhau lại mang đến những hiệu quả chiếu sáng khiến bạn thích thú.
Tạo những khoảng thông nhau vừa phải sẽ khiến cho cảm giác của mọi người khi bước vào ngôi nhà bạn thoải mái hơn với không gian rộng rãi do nhiều phòng được nối liền nhau. Ngoài ra, đây còn là một cách hiệu quả để đưa ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà bạn một cách nhiều và sâu nhất có thể nhờ việc mở ra những khoảng trống nối liền nhau.



             3. Giải pháp sắc màu
Có thể nói, màu sắc quyết định 50% về độ sáng tối của căn phòng, nếu phòng bạn có sơn màu tối thì bạn hãy chọn cho mình nhựng mảnh giấy dán tường có tone màu sáng, hoa văn trang nhã ở những bức tường đã lỡ sơn những gam màu tối để căn phòng nhà bạn thêm tươi sáng hơn. Bạn có thể lựa chọn màu mơ, vàng nhạt, xanh nhạt hoặc màu vàng cam rực rỡ, thông thường mọi người cho rằng mà trắng hoặc màu kem sẽ giúp căn phòng sáng hơn nhưng trên thực tế hai gam màu nếu sử dụng trong căn phòng tối thì dễ biến thành màu xám nhạt và gây cảm giác tường bị bẩn..

5.