Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Thi công sàn gỗ và những nguyên tắc cần biết

Nếu bạn chọn sàn gỗ công nghiệp và muốn có được một sàn nhà đẹp thì phải nắm được những nguyên tắc trong việc thi công nội thất sau. 




1. Vệ sinh mặ sàn tránh bám bụi. Đảm bảo sàn nhà phải bằng phẳng.

2 . Sàn gỗ chỉ nên dùng cho phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ tránh lắp ở phòng bếp, nhà tắm những nơi âm ướt. 

3. Mép sàn công nghiệp có cạnh hèm âm và cạnh hèm dương. Bạn nên lắp đặt từ góc bên trái của phòng (Khi tháo lắp hoặc bảo hành sẽ rễ ràng hơn).

4. Cần lắp đặt sàn gỗ như sau: Chiều vân gỗ song song với chiều ánh sáng từ cửa sổ hay cửa lớn chiếu vào nhà, để tăng vẻ đẹp cho màu sắc và vân gỗ.



Chiều dài của tấm gỗ nên được đặt dọc theo chiều dài của sàn nhà để tạo vẻ thanh thoát, rộng rãi cho căn phòng. Thường lát từ trong ra ngoài cửa, tạo mạch thẳng với mép cửa.

5. Bắt buộc phải để độ hở giữa tường với sàn gỗ để tránh giãn nở khi sử dụng chúng. Dùng những miếng gỗ nhỏ dày khoảng 1cm chèn giữa sàn và tường để tạo khe hở.


6.Tuyệt đối không nên dùng búa đóng trực tiếp vào sàn gỗ. Phải sử dụng một miếng gỗ, đệm lót giữa ván sàn và búa. Để không làm hư hại phần mép của sàn công nghiệp hoặc sàn gỗ tự nhiên. (Sử dụng búa cau su để đảm bảo thi công sàn gỗ an toàn hơn).



7. Với những khu vực diện tích hẹp như:  Hành lang, ban công, nên lát những tấm ván gỗ theo chiều dọc và song song với tường. Như vậy giúp việc thi công nhanh chóng và tạo cảm giác không gian thông thoáng hơn.

>>> http://thicong.pro/tin-tuc/articleid/12256/don-vi-more-home-thi-cong-tron-goi-can-ho-chung-cu-chat-luong-tai-tphcm
 Tag: Thiết kế căn hộ vinhomes tân cảng